Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

BÁO DÂN VIỆT BỊ PHẠT 15TR VÌ ĐÃ ĐĂNG BÀI :

Báo Dân Việt đã dẫn nguồn tin của CNN cho rằng xếp Phủ Chủ tịch đặt tại thủ đô Hà Nội là một trong những dinh thự xa hoa xếp bậc nhất thế giới**************

Tờ CNN của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn những dinh thự tổng thống xa hoa nhất thế giới trong đó bao gồm Nhà Trắng của Mỹ, Điện Kremlin của Nga và cả Phủ Chủ tịch của Việt Nam.
Phủ Chủ tịch đặt tại thủ đô Hà Nội, được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20 bởi chính quyền thực dân Pháp.  Tòa nhà là một trong những dinh thự lớn nhất được Pháp xây ở Đông Dương gồm 30 phòng, mỗi phòng có một phong cách trang trí khác nhau.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đứng bên trong dinh tổng thống ở thành phố Ankara. Dinh thự này có tên là  Ak Saray (Dinh thự Trắng).
Dĩ nhiên, Nhà Trắng, nơi ở và làm việc chính thức của các đời Tổng thống Mỹ  luôn được xếp hạng đầu trong danh sách những dinh thự tổng thổng tráng lệ bậc nhất.  
Dinh Planalto là văn phòng làm việc chính của Tổng thống Brazil, tọa lạc tại Praca Dos Tres Poderes, thủ đô Brasilia. Tòa nhà này được khánh thành vào ngày 21.4.1960. Trong ảnh là cảnh một người lính đứng gác trước dinh tổng thống.
“Nhà Hồng” (Casa Rosada) ở thành phố Buenos Aires là làm việc và sinh sống của tổng thống Argentina. 


Điện Kremlin còn được gọi là Cung điện Kremlin. Điện được xây dựng từ năm 1475. Nhắc đến nước Nga là nhắc đến Điện Kremlin. Điện Kremlin nhanh chóng trở thành biểu tượng tượng trưng cho hình ảnh nước Nga và là nơi không thể bỏ qua đối với du khách đến với xứ Bạch Dương.
 
Cung điện Bellevue (Schloss Bellevue) nằm ở thủ đô Berlin, là nơi ở và làm việc của Tổng thống Đức từ năm 1994. Bellevue nằm trên bờ sông Spree, dọc theo rìa phía bắc công viên Großer Tiergarten. Tên tiếng Pháp của cung điện này nghĩa là “quang cảnh đẹp”.
Dinh thự Aiwan-e-Sadr là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Pakistan ở thủ đô Islamabad.

Nhà Xanh (Cheongwadae) nằm tại quận Jongno-gu, thủ đô Seoul, là dinh thự của tổng thống Đại Quốc từ tháng 4.1960. Trước đó, khu vực này là hoàng cung của vương quốc Goryeo và trở thành hậu hoa viên trong triều đại Joseon.


Dinh thự tổng thống Italy – cung điện Pallazzo del Quirinale mang đậm phong cách kiến trúc thời kỳ Phục Hưng, được xây dựng từ năm 1583 bởi các bậc thầy vĩ đại về kiến trúc như Pietro da Cortona, Domenico Fontana…
Cung điện bao gồm 1.200 phòng với trang trí nội thất mang đậm dấu ấn thời kỳ Phục Hưng cũng như tôn giáo: những bức bích họa, tranh tường, đồ đạc đều được bày trí cẩn trọng.
Dinh Rashtrapati Bhavan dành cho Tổng thống Ấn Độ ở Delhi là tòa nhà dành cho nguyên thủ quốc gia lớn nhất thế giới. Dinh thự này dự kiến xây dựng trong 3 năm nhưng do Chiến tranh thế giới thứ nhất làm gián đoạn, phải mất 19 năm sau tòa nhà này mới  khánh thành.
 
Điện Élyseé (Pháp) được xây dựng từ năm 1718 đến năm 1722 và trở thành dinh Tổng thống Pháp từ năm 1848. Điện Élyseé gồm 2 tầng: tầng 1 gồm có phòng khách Murat; phòng tiệc Salle des Fêtes; phòng khách Napoléon III, nơi ăn tối của Chính phủ còn văn phòng chính phủ, thư ký, nội các nằm trên tầng 2.

Dinh tổng thống ở thủ đô Khartoum, Sudan.
Nguồn: danviet.vn (Đã bị xóa)
__________________________
Theo đó :

Phạt báo Dân Việt vì đăng bài có chi tiết sai sự thật nghiêm trọng


Phó Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Thị Tình vừa ký quyết định số 994/QĐ-XPVPHC xử phạt Báo điện tử Dân Việt 15 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến việc bị xử phạt là bởi tờ báo này đã đăng bài “Chiêm ngưỡng các dinh thự tổng thống tráng lệ nhất thế giới” ngày 2/11 có chi tiết “sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.”

Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Báo Dân Việt không bị xử phạt bổ sung và có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính với Quyết định này.

Từ đầu năm đến nay, đã có khá nhiều tờ báo, trang thông tin điện tử tại Việt Nam bị các cơ quan chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý về việc đăng tải thông tin không phù hợp, sai quy định.../. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét