Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

BÁO TUỔI TRẺ ĐỜI SỐNG ĐEM KẺ CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC NÓI LÁO TRÊN MẶT BÁO

Ngay từ đầu tác giả đã nghi ngờ những lời nói của Đinh Nhật Uy này hoàn toàn giả mạo được báo chí bơm thổi hoặc có chăng Đinh Nhật Uy cũng chỉ nghe kể lại qua lời kể của người khác chứ không bao giờ trực tiếp gặp hay nói chuyện với tử tù Hồ Duy Hải.


Sau đây tác giả sẽ chỉ ra những điều bất hợp lý mà tờ báo này bơm thổi qua lời nói của Đinh Nhật Uy.

Như chúng ta điều biết Đinh Nhật Uy, 30 tuổi, bị bắt hôm 15/6/2013 để điều tra về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

Ngày 29/10/2013, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Nhật Uy, sinh năm 1983, ngụ phường 6, thành phố Tân An, Long An về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân."Link ĐÂY

Trong khi đó tử tù Hồ Duy Hải, tháng 12/2008, trong phiên toà sơ thẩm, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Hồ Duy Hải tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Đến tháng 4/2009, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm. Tháng 5 và tháng 10/2011, lần lượt Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao đều không có kháng nghị đối với bản án. Sau đó, Chủ tịch nước cũng bác đơn xin ân xá của Hồ Duy Hải và quyết định thi hành án vào ngày 5/12/2014.

Điều này có nghĩa trong khi Hồ Duy Hải đã mang án tử trên mình thì Đinh Nhật Uy chưa bước chân vào trại giam vì vậy một tử tù và một phạm nhân vừa bị bắt không thể ở cùng nhau cùng khu giam được, nên nhớ phạm nhân mang án tử sẽ được cách ly tại những phòng giam đặc biệt không thế lẫn lộn cùng với những phạm nhân thông thường khác.

Theo Điều 11, 12, 13 Pháp lệnh thi hành án phạt tù thì trại giam được phân thành 3 khu với 3 loại đối tượng sau

Điều 11
Trại giam loại một là nơi giam giữ, giáo dục:
1- Người bị kết án tù về tội đặc biệt nguy hiểm xâm phạm an ninh quốc gia;
2- Người bị kết án tù thuộc loại tái phạm nguy hiểm;
3- Người bị kết án tù 20 năm, tù chung thân;
Điều 12 
Trại giam loại hai là nơi giam giữ, giáo dục:
1- Người bị kết án tù về các tội khác xâm phạm an ninh quốc gia;
2- Người bị kết án tù trên 5 năm đến dưới 20 năm.
 
Điều 13
Trại giam loại ba là nơi giam giữ, giáo dục:
1- Người bị kết án tù không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 11, Điều 12 của Pháp lệnh này;
2- Người bị kết án tù là người chưa thành niên.
Từ đó có thể suy luận những lời nói của Đinh Nhật Uy trên báo TTĐS hoàn toàn bịa đặt vô căn cứ được báo chí bơm thổi.

Thứ hai, Phạm nhân Đinh Nhật Uy từng là kẻ có tiền án tiền sự chống phá Nhà nước, nói thẳng ra là một kẻ chống đối ghen ghét chế độ này, nên lời nói của Đinh Nhật Uy ít nhiều cũng có những thiên hướng sai lệch không thể được coi là thông tin khách quan trung thực. Việc báo chí bơm thổi một lời nói của kẻ từng phạm tội chống phá Nhà nước trên mặt báo đó là sự đối đầu, thậm chí là chửi thẳng vào chế độ cầm quyền hiện nay.


Lâu nay chúng ta thường thấy báo chí thường bẻ công ngòi bút của mình phục vụ mưu cầu riêng của họ, nhưng việc bơm thổi đem một kẻ từng có tiền án tiền sự chống đối Nhà nước lên khua môi múa mép trên mặt báo điều đó hoàn toàn không bao giờ chấp nhận được.

Nguồn : Linh Nguyễn  Tại đây

4 nhận xét:

  1. Sao báo chí bây giờ dễ dãi vậy. Đề tài đang nóng này lại đi phỏng vấn cái thằng từng có tiền án về chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Phóng viên thì thiếu hiểu biết, yếu tư tưởng chính trị. Tổng biên tập thì ngu, thiếu trách nhiệm. Tát cả chỉ mong kiếm mấy cái tin câu kéo người đọc, bất chấp đúng sai

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là hiện nay báo chí thường bẻ công ngòi bút của mình phục vụ mưu cầu riêng của họ, nhưng việc bơm thổi đem một kẻ từng có tiền án tiền sự chống đối Nhà nước lên khua môi múa mép trên mặt báo điều đó hoàn toàn không bao giờ chấp nhận được.

    Trả lờiXóa