Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

HOÃN THI HÀNH ÁN TỬ HÌNH HỒ DUY HẢI



(PLO) - Theo thông tin từ TAND tỉnh Long An cho biết, đơn vị này đã đồng ý hoãn thi hành án tử hình đối với bị án Hồ Duy Hải (dự kiến diễn ra vào ngày mai 5/12). Quyết định này đưa ra trên cơ sở ý kiến đề nghị của gia đình bị án Hồ Duy Hải.
Báo Lao động điện tử dẫn nguồn tin: Trước đó, cũng trong sáng 4/12, em ruột và dì ruột của Hồ Duy Hải là chị Hồ Thị Thu Thủy và bà Nguyễn Thị Rưởi đã có đơn đề nghị hoãn thi hành án đối với Hồ Duy Hải. Đơn nêu rõ: Đề nghị ông Lê Quang Hùng (Phó Chánh án TAND tỉnh Long An-PV ) hoãn thi hành án đối với bản án Hồ Duy Hải vào ngày 5.12.2014 để gia đình có thời gian kêu oan cho Hồ Duy Hải.
Trên cơ sở đơn đề nghị này, lãnh đạo tòa án nhân dân tỉnh Long An- cụ thể là ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long an đã ghi vào đơn và có đóng dấu xác nhận của Tòa án nhân dân tỉnh Long An khẳng định: "Lãnh đạo TAND tỉnh Long An đồng ý theo yêu cầu của gia đình bị án Hồ Duy Hải, hoãn thi hành án tử hình ngày 5.12.2014". Như vậy, với việc xác nhận này, bị án Hồ Duy Hải đã được hoãn phải thi hành án tử hình.
 Hồ Duy Hải (giữa). Ảnh: Phương Dung
Vụ án Cầu Voi là một vụ án rất nghiêm trọng, gây sự quan tâm lớn trong dư luận xã hội. Ngay sau khi vụ án xảy ra và trong quá trình giải quyết vụ án, nhiều tờ báo trong nước đã có bài viết, nêu nhiều tình tiết cho thấy hung thủ có thể là một người khác và đã được cơ quan điều tra lấy lời khai ngay từ khi mới phát hiện vụ án.
Trong khi khiếu nại và kêu oan về vụ này chưa được giải quyết, Mẹ bị án Hồ Duy Hải cho biết TAND Tỉnh Long an thông báo sắp tử hình Hồ Duy Hải, bà đang ra Hà Nội tiếp tục kêu oan cho con. Nhiều cơ quan báo chí với quan điểm thà tha lầm hơn giết lầm đã khẩn thiết đề nghị TAND Tối Cao, TAND tỉnh Long An tạm hoãn thi hành án trong một thời gian nhất định để làm sáng tỏ những lời kêu oan, để phạm nhân nếu được tử hình cũng được chết trong trạng thái tâm phục, khẩu phục. Phạm nhân đang bị giam giữ, cách ly với xã hội, thì không có nguy cơ, không thể làm gì gây tác hại, không nên thi hành án tử với bản án mà phạm nhân đang kêu oan, dư luận đang thắc mắc.
Theo điều tra riêng của PLVN, những thông tin báo chí đầu tiên về vụ án Cầu Voi cho thấy khả năng có nhiều nghi can. Nhiều tờ báo trong nước thời điểm đó đã có bài viết, nêu nhiều tình tiết cho thấy hung thủ có thể là một người khác và đã được cơ quan điều tra lấy lời khai ngay từ khi mới phát hiện vụ án. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét