Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Video:KHÁCH VIỆT KHÓC "KINH HOÀNG" Ở CỬA HÀNG ĐIỆN THOẠI IPON 6 Ở SINGAPO

Cặp đôi du khách người Việt vào một cửa hàng điện thoại di động ở Singapo đồng ý mua một máy ipon6 với giá : là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng.Mua xong,nhân viên cửa hàng hỏi : Anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không ? Do không rành tiếng Anh, anh này tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm.
Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ. Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về.

Anh này ngạc nhiên và xin trả lại chiếc điện thoại nhưng không được cửa hàng nhất trí. Anh đã bật khóc quỳ gối trước các nhân viên cửa hàng đang cười ngão nghễ !Dân chúng thì không ai để ý
Sau đó, cửa hàng Mobile Air đồng ý nhận lại chiếc iPhone 6 và trả cho cặp đôi 600 SGD. Tuy nhiên cô gái đi cùng không đồng ý, muốn đòi nốt khoản 350 SGD (khoảng gần 6 triệu) còn lại, nếu không sẽ báo cảnh sát. Các nhân viên cho biết nếu cô báo cảnh sát, cô sẽ mất cơ hội nhận lại khoản 600 SGD mà họ đề nghị.
Cảnh sát đến,cửa hàng làm cứng chỉ trả lại cho 70 SGD ( hơn 1 triệu)
Đến khi Hội bảo vệ người tiêu dùng đến, đề nghị này được nâng lên 400 SGD.Vì phải về VN nên anh này nhận lại 400 SGD
Hành động của cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore lên án mạnh mẽ. Trên Facebook bình luận cho rằng thái độ của cửa hàng là gian lận, bắt chẹt người mua, thậm chí yêu cầu đóng cửa hàng này. Họ chỉ trích cách xử lý của những người có chức trách, và cho rằng cách mua bán này sẽ làm ảnh hưởng tới danh tiếng của đất nước Singapore.
Lược trích từ Straits Times

1 nhận xét: